Title_left HỒ SƠ CHI TIẾT Title_right
 
Zoom
 
Nvls_s
Gt_qt
Gt_dp
Gt_dn
Gt_lucky_s
Banner-baochi-2018
Logo TRƯỜNG THPT HÙNG VƯƠNG

THÀNH TÍCH ĐẠT ĐƯỢC TRONG NĂM HỌC 2008 - 2009


-  Thực hiện nhiệm vụ phát triển và nâng cao chất lượng giáo dục theo mục tiêu, kế hoạch đào tạo, kết quả xếp loại các mặt giáo dục
+ Thực hiện chương trình sách giáo khoa
Thực hiện nghiêm túc chương trình sách giáo khoa lớp 10, 11 và 12 THPT theo quy định
Thực hiện tốt việc giáo dục tích hợp các môn học, giáo dục về bảo vệ môi trường, dạy đúng dạy đủ các môn học theo quy định. Đồng thời thực hiện chương trình lồng ghép về giáo dục dân số, pháp luật, phòng chống AIDS…
Đã thực hiện nội dung giáo dục địa phương về truyền thống lịch sử, văn hóa, cách mạng cho học sinh, tổ chức cho giáo viên, học sinh sưu tầm biên soạn tài liệu, sáng tác kịch, thơ ca, truyền thống về các di tích lịch sử văn hóa, cách mạng tại địa phương và truyền thống của nhà trường.
Thực hiện nghiêm túc có hiệu quả việc dạy tự chọn theo quy định, chương trình tự chọn được dạy theo các chủ đề bám sát, củng cố, đảm bảo số tiết theo quy định của từng chủ đề
+ Thực hiện quy chế chuyên môn
Xây dựng kế hoạch ngay từ đầu năm học, chỉ đạo các tổ chuyên môn công tác, cá nhân trong hội đồng sư phạm lập kế hoạch học kỳ và cả năm học
Sắp xếp bộ máy, phân công trách nhiệm, quản lý đội ngũ, thực hiện tốt kỷ luật lao động của các thành viên nhà trường được thống nhất trong tập thể đảng ủy, Ban giám hiệu. Đảm bảo tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách
Tổ chức thực hiện tốt quy định về hồ sơ quản lý và hồ sơ chuyên môn, trường có đủ 25 loại, tổ có 3 loại, giáo viên có 9 loại hồ sơ được ghi chép khoa học
+Thực hiện các mặt hoạt động
* Ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy, tích cực bồi dưỡng cho giáo viên xây dựng và giảng bài dùng giáo án điện tử, sử dụng thông tin mạng, quản lý điểm bằng các phần  mềm của công ty Quảng Ích, sử dụng các phần mềm đảo đề, làm thời khóa biểu, quản lý học sinh, xây dựng trang web của trường và cập nhập thông tin hàng ngày thông tin hàng ngày kết quả rèn luyện của từng học sinh được thông tin trên mạng, thực hiện nối mạng trong toàn trường, sử dụng có hiệu quả.
* Đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới kiểm tra đánh giá
Các tổ chuyên môn đã thường xuyên tổ chức nghiên cứu vận dụng phương pháp dạy học tích cực, hướng tập chung vào học sinh dựa vào các tài liệu đổi mới phương pháp giảng dạy của Viện KHGD và các tài liệu bồi dưỡng.
Giáo viên sử dụng có hiệu quả phòng học bộ môn, sử dụng tốt các phương tiện nghe nhìn phục vụ cho việc đổi mới PPGD, thực hiện và khai thác tốt các thiết bị thí nghiệm, đảm bảo đủ 100% các tiết thực hành
Giáo viên đổi mới đánh giá và hướng dẫn học sinh biết tự đánh giá kết quả học tập. Học sinh hứng thú học tập, được tổ chức làm việc cá nhân, theo cặp, theo nhóm, đánh giá chất lượng học sinh đảm bảo chặt chẽ nghiêm túc khách quan đúng thực chất. Giáo viên đã tiếp thu ý kiến của học sinh, cha mẹ học sinh để nâng cao chất lượng giáo dục đạo đức, giảng dạy và học tập.
Đoàn thanh niên tổ chức hội thảo về phương pháp học tập đánh giá thực trạng vấn đề học tập thi cử, tìm giải pháp thực hiện có hiệu quả
*Thực hiện phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”:
Đã lập ban chỉ đạo lập kế hoạch thực hiện, tổ chức phát động phong trào thi đua và lồng ghép với các cuộc vận động “ hai không” và “ Mỗi thầy cô là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”.
Làm tốt công tác tuyên truyền về phong trào: Các lớp học, phòng CLB giáo viên, khuân viên trường đều có pa nô triển khai 5 nội dung của cuộc vận động…
Tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa như: Thi văn nghệ (hát các làn điệu dân ca Phú Thọ: hát Xoan, hát Ghẹo, hát ru con…), thi báo tường, thi kéo co, thi nấu cơm, thi cắm trại đẹp nhân ngày thành lập trường 1/12/2008. Tổ chức thi “ Giai điệu tuổi hồng” cấp trường và tham gia dự thi cấp tỉnh (có 2 tiết mục đạt giải nhỉ); tổ chức chăm sóc nghĩa trang liệt sỹ thị xã Phú Thọ (viếng, trồng cây, vệ sinh thường kỳ), cung cấp cho giáo viên và học sinh danh sách cách di tích được xếp hạng tại thị xã Phú Thọ,…
Từ khi phát động phong trào, đã huy động sức mạnh tổng hợp của các lực lượng; phát huy tính chủ động, sáng tạo của học sinh trong học tập và cá hoạt động xã hôi; kỷ cương nề nếp, chất lượng các mặt giáo dục của nhà trường đều được duy trì và ngày càng phát triển; CB, GV, NV, học sinh và phụ huynh tích cực hưởng ứng phong trào, môi trường cảnh quan sư phạm ngày càng xanh - sạch - đẹp, thân thiện, an toàn
Ngày 12/3/2009 Đoàn kiểm tra việc thực hiện phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” của Bộ giáo dục và đào tạo do Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển làm trưởng đoàn đã đánh giá cao việc thực hiện phong trào của trường và biểu dương nhà trường đã sáng tạo xây dựng được quy tắc ứng xử trong quan hệ giữa CB, GV, NV, học sinh.
* Thực hiện cuộc vận động “Hai không” nâng cao chất lượng giáo dục:
Bước vào năm học mới nhà trường đã kiện toàn Ban chỉ đạo các cuộc vận động cấp trường, do Bí thư đảng ủy – Hiệu trưởng làm trưởng ban. Đảng ủy đã ra nghị quyết chuyên đề chỉ đạo chính quyền và các tổ chức đoàn thể xây dựng kế hoạch, chương trình hành động cụ thể.
Tổ chức quán triệt, học tập các Chỉ thị, Nghị quyết, Kế hoạch, Chương trình hành động của các cấp các ngành; Chương trình, kế hoạch của nhà trường… tới toàn thể CB, GV, NV, học sinh và phụ huynh về cuộc vận động, tổ chức lễ phát động, ký cam kết thực hiện cuộc vận động, thực hiện tốt việc già soát chất lượng học sinh đầu năm học (không có học sinh ngồi nhầm lớp). Tổ chức cho CB, NV, học sinh tự phê bình bà phê bình, tự đánh giá bản thân và đăng ký thi đua trong năm học 2008 – 2009…
Kết quả: Nhận thức của cán bộ giáo viên và học sinh được nâng cao, không có giáo viên vi phạm đạo đức nhà giáo, không có học sinh vi phạm quy chế thi.
* Tổ chức giúp đỡ học sinh yếu kém, bồi dưỡng học sinh khá giỏi:
Bồi dưỡng thường xuyên những học sinh yếu trong kỳ thi khảo sát đầu năm, Đoàn TN cùng các giáo viên bộ môn các tổ nhóm chuyên môn, kết hợp với gia đình học sinh chủ động giúp đỡ những học sinh yếu đã tích cực phụ đạo kịp thời có hiệu quả. Chủ động giúp đỡ các trường trong khu vực thị xã về việc bồi dưỡng học sinh khối 12 chuẩn bị cho tốt nghiệp THPT.
Kết quả thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh lớp 12: Có 31 học sinh đạt giải trong đó có 2 giải nhất, 6 giải nhì, 11 giải ba và 12 giải khuyến khích (xếp thứ 1 các trường THPT trong tỉnh), có 12 học sinh tham gia dự chọn đội tuyển Quốc gia, 1 học sinh tham dự thi Quốc gia môn hóa.
Tham gia thi học sinh giỏi giải toán bằng máy tính cầm tay cấp tỉnh đạt 19 giải trong đó có 1 giải nhất, 9 giải nhì, 9 giải ba và học sinh Vi Út Năm lớp 12C đạt giải khuyến khích Quốc gia (khu vực phía Bắc, được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen)
Thi tốt nghiệp năm 2008 đợt 1 đạt 99, 55%, lần 2 đạt 2/2 học sinh. Tỷ lệ học sinh lớp 12 thi đỗ vào các trường Đại học, Cao đẳng năm 2008 đạt 42,6% (tăng 7,6% so với năm trước)
* Kết quả xếp loại hành kiểm:

 

Tổng số

Tốt

Khá

TB

Yếu

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

Toàn trường

1495

1340

89,7

142

9,5

12

0,8

1

0,006

So với năm học 07-08

1331

116

87,1

161

12

10

0,75

0

0

+164

 

+2,6

 

-0,05

 

-0,05

 

+0,06

* Kết quả xếp loại học lực:

 

Tổng số

Giỏi

Khá

TB

Yếu

Kém

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

Toàn trường

1495

65

4,4

1043

67,8

412

27,6

2

0,12

1

0,006

So với năm học 07-08

1331

52

3,9

843

63,3

431

32,3

5

0,37

0

0

+164

 

+0,05

 

+4,5

 

-4,7

 

-2,5

 

-0,06

Ngày 5-9/1/2009 Đoàn thanh tra toàn diện của Sở giáo dục và đào tạo đã đánh giá nhà trường thực hiện tốt các mặt hoạt động.
-  Xây dựng bồi dưỡng đội ngũ:
Thường xuyên sinh hoạt tư tưởng, xây dựng khối đoàn kết, nghiên cứu chuyên môn, cải tiến phương pháp. Thực hiện tốt cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương về đạo đức, tự học và sáng tạo”, tham gia học tập đầy đủ chương trình bồi dưỡng do Sở, Bộ tổ chức…
Công tác xây dựng lực lượng cốt cán của trường được quan tâm thường xuyên, giáo viên tham dự bồi dưỡng: Tại Hà Nội 6 đồng chí, trong tỉnh 79 đồng chí, cán bộ quản lý đều tham dự tập huyến đầu năm, bồi dưỡng thường xuyên chu kỳ 3, tham dự lớp bồi dưỡng kiến thức Quốc phòng – Quân sự. Hiện có 6 giáo viên đang học cao học
Tổ chức tốt thi giáo viên dạy giỏi về sử dụng Công nghệ thông tin trong dạy học cấp trường, cấp cụm; tham gia dự thi cấp tỉnh; có 4 giáo viên đạt giải cấp cụm, 1 giáo viên đạt giải nhì cấp tỉnh.
Công tác nghiên cứu khoa học và viết sáng kiến kinh nghiệm được coi trọng, 100% đề tài, sáng kiến được xếp loại từ khá trở lên, được phổ biến áp dụng nâng cao chất lượng dạy và học, trong năm học có 39 sáng kiến kinh nghiệm, đề tài nghiêm cứu khoa học cấp trường.
Công tác đánh giá, xếp loại giáo viên về chuyên môn đảm bảo nghiêm túc khách quan công bằng. Đã tiến hành kiểm tra toàn diện 7/7 tổ kết quả 100% các tổ và cá nhân đạt yêu cầu trở nên (trên 80% khá tốt)

Năm học

TS CB, GV, NV

LĐTT

Trong đó

Bằng khen của Tỉnh, Bộ trở lên

SL

Tỷ lệ

GVG, CSTĐ cấp cơ sở

GVG, CSTĐ cấp tỉnh

2003-2004

71

71

100

36

0

8

2004-2005

70

69

98,5

30

6

9

2005-2006

68

68

100

32

0

9

2006-2007

68

59

86,7

26

0

7

2007-2008

74

69

93,2

26

0

8

- Xây dựng cơ sở vật chất cảnh quan sư phạm
Cơ sở vật chất của nhà trường đã được trang bị khá đầy đủ đáp ứng nhu cầu dạy và học có tường bao quanh, cổng, biển tên trường, có 42 phòng học sáng sủa, thoáng mát, bàn ghế đúng quy cách; có sân chơi, sân tập, phòng làm việc, nhà truyền thống và có đủ các phòng chức năng, 5 kho để thiết bị, 1 thư viện đạt chuẩn 01 năm 2003; 3 phòng tin học, 4 phòng thí nghiệm thực hành hóa, lý, sinh, công nghệ; có 1 cán bộ thư viện, 2 cán bộ phụ trách thiết bị, thí nghiệm đúng chuyên môn, kết nối internet tốc độ cao…
Công tác xây dựng bảo quản cơ sở vật chất được quan tâm đúng mức, năm học 2008-2009 đã tu sửa nhà điều hành, phòng họp nhà U2; tu sửa, bảo quản cơ sở vật chất, mua sắm đồ dùng, thiết bị dạy học như máy vi tính, máy chiếu, băng đài trên giá hàng trăm triệu đồng…
Môi trường giáo dục, cảnh quan sư phạm của trường luôn xanh – sạch – đẹp – an toàn, hệ thống nước sạch để phục vụ cho thầy và trò trong mọi hoạt động. Học sinh có nước khoáng để uống nước hàng ngày.
Cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh luôn chấp hành nghiêm chỉnh mọi chủ trương đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước, không có hiện tượng vi phạm pháp luật và mắc các tệ nạn xã hội.
-  Thành tích xây dựng hệ thống chính trị; công tác xây dựng Đảng và các đoàn thể, hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao:
Công tác xây dựng tổ chức Đảng, đoàn thể trong trường được quan tâm thường xuyên:
+ Đảng bộ nhà trường có 50 Đảng viên chiếm tỷ lệ 59,5%. Đảng bộ nhiều năm liền được công nhận là Đảng bộ trong sạch vững mạnh, 100% Đảng viên được xếp loại Đảng viên đủ tư cách, hoàn thành và hoàn thành tốt nhiệm vụ.
+ Công Đoàn nhà trường đã hoạt động đúng chức năng và có hiệu quả trong các cuộc vận động “Kỷ cương, tình thương, trách nhiệm”, “Dân chủ hóa trường học”, “Phụ nữ giỏi việc trường, đảm việc nhà”…
+ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh nhà trường là tổ chức sung kích trong công tác thi đua học tập và rèn luyện của học sinh, liên tục được công nhận là đoàn cơ sở đạt danh hiệu “Vững mạnh”, được Trung ương đoàn tặng cờ, Bằng khen.
Hoạt động văn nghệ, thể dục thể thao được duy trì liên tục trong nhà trường góp phần nâng cao chất lượng dạy và học, tích cực phòng chống các tệ nạn xã hội. Tổ chức tốt Hội khỏe Phù Đổng cấp trường, đội tuyển của trường tham gia các cuộc thi đều đạt kết quả cao.
Công tác xã hội hóa giáo dục được nhà trường quan tâm thường xuyên, phối kết hợp chặt chẽ với Ban đại diện Hội cha mẹ học sinh làm tốt công tác giáo dục toàn diện học sinh.
Tham gia tốt công tác khuyến học, khuyến tài, các hoạt động xã hội, nhân đạo, từ thiện: ủng hộ người nghèo, phụ nữ nghèo, quỹ chất độc màu da cam… với số tiền hàng trục triệu đồng.
Nhà trường thường xuyên kết hợp với Công đoàn làm tốt công tác chăm lo đời sống cho cán bộ giáo viên, đảm bảo mọi chế độ, quyền lợi, lương và phụ cấp hàng tháng đúng quy định.
Công tác thi đua khen thưởng được duy trì thường xuyên, liên tục, tham gia tốt các phòng trào thi đua của các cấp, các ngành, các tổ chức đoàn thể và ở địa phương, xây dựng được các tiêu chuẩn cụ thểt; sơ kết, tổng kết, biểu dương khen thưởng kịp thời đồng thời tổ chức rút kinh nghiệm và nêu lên những bài học để các đợt thi đua sau có kết quả tốt hơn.
-  Kết quả phấn đấu đạt các danh hiệu thi đua:
* Cá nhân: Lao động tiên tiến 71 đồng chí bằng 84% (chiến sĩ thi đua cấp cơ sở 30% bằng 35,7%).
* Tập thể: Lao động xuất sắc: 8/8 bằng 100%

Arrow2 Thành tích đạt được trong năm học 2008-2009